นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ http://chanhotnews7.siam2web.com/

                     (บทความจากใจจริง..."จ๊อดเจาะลึก").


*** นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ เป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของภาคตะวันออก เกิดขึ้นมาเพื่อเผยแพร่เรื่องราวข่าวสาร เช่น สังคม-บ้านเมือง-การศึกษา-เกษตร-โรงงาน -สิ่งแวดล้อม-ตำรวจ-ทหาร-พ่อค้าประชาชน และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ได้รับความเป็นธรรมทุกรูปแบบ!! โดยมี..จ๊อดเจาะลึก ทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ เคยใช้ชีวิตบนเส้นทางสายข่าวมานานแรมปี เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมรสุมชีวิตนักข่าว ทั้งถูกหลอกใช้ทุกรูปแบบ..ตนเป็นคนมีใจรักเรื่องข่าว และเคยถูกประนามว่า..(นักข่าวไส้แห้ง) ตั้งแต่เริ่มเดินทำข่าว ขี่จักรยาน ขี่มอตอร์ ไซด์ และขับรถยนต์ทำข่าว จากนั้นได้ตัดสินใจผนึกกำลังรวบรวมกับทีมข่าวภูมิภาคหลายคน 

*** โดยเฉพาะ..หลวงปู่อี๊ด(จันทิโม) วัดเทพประสาท(เตาถ่าน) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และทีมข่าวภูมิภาคตะวันออกหลายท่านเป็นผู้มีพระคุณ คอยให้กำลังใจช่วยเหลือสนับสนุนมาโดยตลอด ทำให้ผมมีโอกาสก้าวเข้ามาทำหนังสือพิมพ์ "จันทร์ฮอตนิวส์" ขึ้นมาเอง โดยทีมข่าวขอสัญญาว่าจะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทุกท่าน ดั่ง สโลแกนว่าเจาะลึก..เด่นชัด..ซื่อตรง..คงความเป็นจริง..เพื่อเป็นกระบอกเสียง ติดตามข่าวสารบ้านเมือง และเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในภาคตะวันออก โดยจะยึดมั่นในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีความซื่อตรง ถูกต้อง รวด เร็ว ตรง ไปตรงมา สามารถวิเคราะห์อย่างมีเหตุ ผล โดยไม่ก่อให้เกิดความแตกแยกและสับสนในสังคมไทย 

*** สังคมปัจจุบันก้าวสู่ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงความเจริญทางเทคนิควิทยาการสมัยใหม่ได้เข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตของมนุษย์เพิ่มมากขึ้น ขณะที่..นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ เป็นหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งของภาคตะวันออก โดยเฉพาะสื่อมวลชนทุกแขนงต่างมีบทบาลต่อทางสังคมไทยในทุกวันนี้ ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในอดีต จะเห็นว่า..หนังสื่อพิมพ์เป็นสถาบันที่เป็นกำลังสำคัญในการปกป้องและจรรโลงระบอบประชาธิป ไตยของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้ามั่นคง และโดยเฉพาะ..ความมีเสรีภาพทางความคิด เสรีภาพในการเขียน การพิมพ์ เป็นต้น ตลอดจนการทำหน้าที่ถ่ายทอดข้อเท็จจริงผ่านข้อความ ความเห็นในแง่มุมต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์ล้วนเป็นประ โยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม 

*** สำหรับ ผู้ประกอบวิชาชีพนักหนังสือพิมพ์ เป็นบุคคลสำคัญและจำเป็นยิ่งในการประสานความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนทุกคนได้ทราบความเคลื่อนไหว และการเปลี่ยนแปลงในทุกด้านของสังคมโลกและสังคมภายใน ประเทศ นักหนังสือพิมพ์จึงต้องมีความรู้เชิงวิชาการในเนื้อหาของข้อเท็จจริงที่นำเสนอ ต้องมีความกล้าหาญในการค้นหาความจริงและการแสดงความคิดเห็น นำเสนอความจริงอย่างตรงไปตรงมา แสดงความคิดเห็นโดยปราศ จากอคติ และไม่สอดแทรกความเห็นปะปนไปกับข้อเท็จจริงอันจะทำให้ประชาชนสับสน ดังนั้น การยึดมั่นในหลักคุณธรรม และจริยธรรมต่อวิชาชีพ ถือเป็นจิตวิญญาณของ..นักหนังสือพิมพ์ ซึ่งจะทำให้สังคมประชา ธิปไตยพัฒนาได้อย่างมั่นคงถาวร 

*** หนังสือพิมพ์จันทร์ฮอตนิวส์ภาคตะวันออก มีเนื้อหาสาระข่าวสารต่างๆที่มีประโยชน์ ตั้งใจทำหนังสือพิมพ์ขึ้นมาจากใจจริง!! ไม่มีเจตนาแอบแฝงสิ่งเลวร้ายแต่อย่างใด จากใจทีมข่าวจันทร์ฮอตนิวส์ โดยได้รวบรวมเรื่องราวเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในแต่ละเดือนว่า ใคร? ทำอะไร? ที่ไหนกันบ้าง? ซึ่งหนังสือพิมพ์จันทร์ฮอตนิวส์ ได้นำเสนอในรูปแบบของรายงานข่าวต่างๆ การที่ นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์นำข่าวสารต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเผยแพร่ ไม่ใช่เพราะเป็นความตอกย้ำความผิดพลาดของ..บุคคลใด ๆ หรือขุดคุ้ยความเหลวแหลกสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่มีเป้าหมายเพื่อสะท้อนความเป็นจริงของสังคมและการเมืองไทย อีกทั้งเพื่อเป็นการย้อนประวัติศาสตร์ รวมถึงการเปิดเผยลึกตื้นหนาบาง ความเป็นจริงบางประการที่เคยถูกปกปิด หรือเรื่องใดก็ตาม 

*** ทีมข่าวจันทร์ฮอคนิวส์ ทุกคนจะช่วยกันค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริง!! และจากเอกสารอื่นๆมาเพิ่มเติมบ้าง แล้วนำข้อมูลดังกล่าวมาสอดแทรกเข้าไปในเนื้อหา เพิ่มให้เกิดความสมบูรณ์ให้มากที่สุด จึงได้หวังว่าเรื่องราวทั้งหมดในหนังสือพิมพ์ของเราทุกเล่ม จะมีประโยชน์ต่อสังคมทั่วไป จะเป็นอาหารสมองและเพิ่มพลังชีวิตให้กับผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามผลงานของทีมข่าว และหวังให้หนังสือเล่มนี้เป็นการเพิ่มกำไรให้ผู้มีอุปการคุณต่อหนังสือพิมพ์จันทร์ฮอตนิวส์ และจะยืนเคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อประชาชนและสังคมตลอดไป 

*** สุดท้ายนี้ ปณิธานของเรา นำโดย.."จ๊อดเจาะลึก" นสพ.จันทร์ฮอตนิวส์ จะเป็นผู้รวบรวมทีมนักข่าวหัวเห็ดแต่ละจังหวัดภาคตะวันออก เพื่อร่วมมือร่วมใจผนึกกำลังกายและใจ ช่วยกันทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีอย่างแท้จริง และจะเป็นผู้ให้กำเนิดหนังสือพิมพ์จันทร์ฮอตนิวส์ ให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ เพราะหนังสือพิมพ์นั้นมีหน้าที่เรียกร้องความเป็นธรรม เป็นผู้ตำหนิสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นผู้ท้วงติงด้วยความหวังดี เป็นผู้นำสร้างตัวอย่างที่ดีแก่สังคม และเป็นผู้คอยปกปักรักษาผลประโยชน์ของคนในชาติตลอดไป. 

  

จ๊อดเจาะข่าวระยองมาบตาพุด... มีจิตใจบริสุทธิ์อย่าสงสัย... 

ข่าวไม่จริงจะไม่ออกบอกกับใคร... สาบานได้รักศักดิ์ศรีความดีคน... 

ถ้าข่าวจริงมาบอกจะออกให้... ข่าวเหลวไหลอย่าเอามาน่าบัดสี... 

อย่าใส่ร้ายคนชั่วว่าคนดี... คนมีศักดิ์ศรีอย่าด่าว่าเขาเลย.. 

       จากใจจริงโดย..จ๊อดเจาะลึก


 
















Bookmark and Share


                                                                                                                                                                


















Advertising Zone    Close


Online: 1 Visits: 33,781 Today: 4 PageView/Month: 60

ด้วยความปราถนาดีจาก "สยามทูเว็บดอทคอม" และเพื่อป้องกันการเปิดเว็บไซต์เพื่อหลอกลวงขายของ โปรดตรวจสอบร้านค้าให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อของทุกครั้งนะคะ    อ่านเพิ่มเติม ...